Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Quốc Hy: nguyên tố mới của cờ vua Việt Nam

Giải quán quân cờ vua trẻ toàn cầu U8, U10 và U12 mang sự tham gia của 728 kỳ thủ từ 66 đất nước đến tranh tài. Nguyễn Quốc Hy giành HC bạc nội dung cờ tiêu chuẩn đội ngũ tuổi U10 nam.

Lứa tuổi U10 bảng mở mang với tới 150 kỳ thủ đăng ký tranh tài và Quốc Hy chỉ xếp thứ 23 trước ngày khởi tranh mang elo 1.846. thành ra, việc cậu bé người TP HCM vượt qua đa dạng đối thủ mạnh để đoạt dòng HC bạc là một bất thần to.

quoc-hy-nhan-to-moi-cua-co-vua-viet-nam

Quốc Hy (áo đỏ) trên bục nhận HC bạc và Cup ở giải quán quân trẻ thế giới vừa mới đây. Ảnh: LĐCVTP.

có 8,5 điểm (bảy thắng, ba hòa và 1 thua) sau 11 ván, Quốc Hy tuần tự đánh bại rộng rãi đối thủ được thẩm định cao hơn phần nhiều như: Mendonca Leon Luke (Ấn Độ, elo hai.133), Tugstumur Yesuntumur (Mông Cổ, elo 2.150)... Kỳ thủ 10 tuổi này cũng đã cầm hòa kỳ thủ người Nga Makoveev Ilya (elo hai.204), người đã giành được tấm HC vàng sở hữu thành tích 11 trận bất bại (bảy thắng, bốn hòa).

Chiến công của Quốc Hy có về cho đoàn Việt Nam chiếc huy chương độc nhất tại giải lần này. Cũng tại giải này năm trước, kỳ thủ người TP HCM ko giành huy chương, còn Nguyễn Lê Cẩm Hiền đoạt HC vàng hàng ngũ tuổi U8.

đến mang cờ vua trong khoảng năm sáu tuổi, Quốc Hy được gia đình cho theo tập tành ở CLB cờ MaiKa. Sau Đó, sở hữu thành tích ấn tượng ở các giải học trò và giải trẻ TP HCM, Quốc Hy được chuyển về tập tành ở trung tâm Tân Bình sở hữu những HLV hàng đầu, trong Đó có kỳ thủ nức tiếng trong khoảng Hoàng Thông.

Nhờ được tẩm bổ bài bản, Hy tiến bộ không dừng và được thử sức ở phổ quát giải đấu quốc tế. Cậu bé từng đoạt 1 số thành tích ở trường đấu trẻ Đông Nam Á và châu Á, nhưng loại HC bạc toàn cầu là danh hiệu cao quý nhất trong khoảng trước cho đến nay.

quoc-hy-nhan-to-moi-cua-co-vua-viet-nam-1

Quốc Hy sớm biểu đạt năng khiếu nhưng gia đình muốn em chỉ xem cờ vua như một hoạt động ngoại khoá, và muốn em tập kết cho việc học. Ảnh: LĐCVTP.

Ông Lâm Minh Châu, HLV tuyển cờ vua Việt Nam đánh giá: "Quốc Hy có tố chất thấp mang lối đánh rất lỳ về tâm lý. Em còn sở hữu lợi thế ở sự ủng hộ của gia đình nên khả năng vững mạnh rất lớn".

chấp thuận sở hữu thành tích của con trai nhưng gia đình Quốc Hy muốn em tập hợp cho việc học văn hóa hơn, sau chậm triển khai mới đến chơi cờ. san sẻ mang VnExpress, mẹ của Hy cho rằng: "Việc con trai tôi giành HC bạc thế giới một phần do may mắn hơn Các bạn. Chúng tôi không muốn cháu xem Đó là thành công rồi lơ là việc học hành và tập luyện".

Hiện, Quốc Hy là học trò lớp 5 trường tiểu học Bành Văn Trân (quận Tân Bình). các năm qua, em luôn là học sinh nhiều năm kinh nghiệm. bên cạnh niềm đam mê cờ vua, kỳ thủ nhí này còn đọc truyện tranh và xem phim. Mỗi khi rảnh rỗi, Quốc Hy được ba mẹ cho đi học bơi để vững mạnh chiều cao và cơ bắp, cũng như giúp em rèn thể lực thấp hơn cho những ván cờ bao tay.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, ngoài mặt, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

sản xuất hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng khác!

trả lời toàn diện vun đắp sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo 24/7. Mọi chi tiết xin địa chỉ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét