Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Stefano Pioli ở Inter: Bước ra thế giới hay trôi vào hư không

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo

Pioli tới dẫn dắt Inter sở hữu sứ mạng giữ đội quả bóng thoát khỏi khủng hoảng, tăng nền móng để chờ đón Diego Simeone. Ảnh: Inter.it.

Hôm 9/11, Inter công bố bổ nhiệm Stefano Pioli khiến cho HLV trưởng, thay Frank de Boer bị thải hồi trước ngừng thi côngĐây 1 tuần. hiệp đồng của Pioli kéo dài tới tháng 6/2018 có mức lương 1,6 triệu đôla mỗi mùa. cùng thời gian, Michael Bolingbroke, CEO của Inter tuyên bố từ chức, nhịn nhường ghế cho một nhà quản lý đến từ Trung Quốc, là tuỳ thuộc của những ông chủ thế hệ của Inter. Điều chậm triển khai đồng nghĩa, trong các ngày mà các sân cỏ nhân loại mắc với loạt trận vòng chiếc World Cup 2018, thì 1 trong những đội bóng cần thiết nhất Italy đi qua bất định.

kể từ sau sự ra đi của Jose Mourinho hồi tháng 5/2010, chỉ trong vòng sáu năm, Inter đã rải qua chín đời HLV, và cũng trong ngần Đó năm họ ba lần đổi chủ. những thay đổi dập dồn ấy tượng trưng cho sự bất ổn của Inter tính từ lúc sau cú ăn ba thần thánh mùa 2009-2010. Inter ko sở hữu 1 sách lược bài phiên bản và vĩnh viễn giống như Juventus, đội bóng đá luôn được gia tộc Agnelli đứng sau lưng và các quyết sách của người cháu Andrea Agnelli là ngọn hải đăng để đi đến. Inter cũng chẳng tậu đâu ra được một HLV nào mang thể thổi vào lòng họ sự tự trọng và ý thức đấu tranh như Antonio Conte khiến Juventus bí quyết đây năm năm.

Sáu năm chưa là gì so có 17 năm tủi nhục không Scudetto mà họ từng phải nhận cách đây hơn 1 thập kỷ. ngừng thi côngĐây là quá trình mà chủ tịch Massimo Moratti còn phải cảm khái: "Trên đời này còn ai thống khổ hơn các Interista nữa". Vậy nhưng mà tình cảnh hiện giờ của Nerazzurri lại có điểm giống hệt mang đoạn trường đau khổ vốn đã gieo mầm ái tình lẫn sự khổ cực cho những người yêu Inter trước chậm triển khai. Chính là địa điểm HLV. nhóm của Inter ko phải thiếu về lượng và chất, nhưng mà HLV của họ lại ko khơi dậy được dòng ý thức của kẻ đoạt được.

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo-1

phong cách, uy quyền của Mourinho là điều nhưng mà Inter chưa tìm thấy ở bất cứ HLV nào trong sáu năm qua.

Mourinho ra đi, sở hữu đi cả thời trang Inter. những người nhưng mà Inter đưa về, từ Claudio Ranieri, Leonardo, Roberto Mancini tới Frank de Boer đều rất thiếu bản sắc. ai cũng biết thêm phòng thay đồ Inter sở hữu truyền thống phức hợp, đến cả Marcelo Lippi còn phải “cam bái hạ phong”, nhưng ban lãnh đạo Inter vẫn chọn Rafael Benitez hay Walter Mazzarri - những HLV với tiếng ương ngạnh, chắc nịch và ko được lòng cầu thủ. Chưa hết, khi bước vào giai đoạn trầm kha, cần phải đầu tư để quay về, Inter đã không cho HLV trẻ Andrea Stramaccioni thêm thời gian để thực hành kế hoạch dài hạn, nhưng mà chóng vánh thải hồi tự nhiên vừa ý.

mang một sự đồng nhất rất bự giữa Inter bữa nay, sở hữu câu chuyện về 17 năm tủi nhục trước chậm triển khai. HLV đem về cho Inter scudetto thứ 13 chính là Giovanni Trapattoni ở mùa giải 1988-1989. Tiếng huýt sáo của “Trap” lúc đấy là nhãn hàng. lúc Trap đi, Inter cũng bước vào cõi hỗn có có 18 HLV trong vòng 17 năm. Mourinho là người đã thổi hồn cho Inter niềm tự hào to đùng, sức chiến đấu chết giả trời để tạo ra khối sức mạnh đi qua trở lực. Giống như đêm trường khuất tất của các HLV Inter trong kỷ nguyên hậu "Trap", những HLV đời kế sau Mourinho chẳng thể đi theo con đường của vị tiền nhiệm, bởi họ chưa đủ tâm và tầm như ông ngày nào.

Vậy những interista mang thể trông đợi gì ở Stefano Pioli? Câu tư vấn là rất ít. Inter không phải đặt sức ép lên Pioli như đã đặt nặng lên De Boer, vì sân Meazza vẫn luôn đợi ngày tái hợp Diego Simeone, và Pioli chỉ nhập vai trò “giữ chỗ”. mà có lẽ nghĩ suy như thế là quá khinh thường người đại trượng phu 51 tuổi đến từ Parma này. các nhân tình mến Serie A ko xa lạ gì Pioli. Ông chính là HLV đã đưa đội quân Lazio đến trận tầm thường kết Coppa Italy với Juventus, cán đích ở vị trí thứ ba Serie A mùa 2014-2015, giúp CLB thủ đô trở lại Champions League sau tám năm vắng bóng đá.

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo-2

Pioli là giải pháp ngắn hạn, mà giàu tiềm năng cho Inter, sau những dấu ấn đậm nét nhưng ông này phát hành ở Lazio. Ảnh: Eurosport.

trong thời gian dẫn dắt Lazio, Pioli nức danh có chuyện đẩy Miroslav Klose lên ghế dự bị, bất chấp sự vùng vằng của chân sút làm bàn thấp nhất lịch sử World Cup. Pioli khi Đó, dù còn rất vô danh vẫn “lạnh như tiền”, và Klose trong khoảng ngôi sao chẳng thể đụng tới đã trở thành con người phấn đấu trên sân tập để chiếm lại niềm tin. Mùa giải ấy, chân sút huyền thoại người Đức ghi 16 bàn, sau lúc Pioli đưa anh trở lại sân cỏ. Rõ ràng Pioli mang phong cách lỳ lợm đặc biệt kiểu Italy.

sở hữu câu "Đám đông là những Thống kê ko dài vô tận, và nó sẽ vô trị giá nếu như không với Con số đầu". Điều này rất đúng sở hữu Inter suốt sáu năm qua, bây giờ họ hy vọng vào “con số đầu” Stefano Pioli mà Con số đó lại đang đứng giữa bão táp mưa sa chưa tới hồi kết của đội bóng. hôm nay, ở tuổi 51, trải qua bao đội quả bóng vô danh để được chu đáo, có nhẽ Pioli hiểu đây là thời cơ mà nửa sau đời người dành cho ông. Hoặc ông thắng lợi oanh liệt để đi ra thế giới, hoặc ông trôi vào mẫu chảy hỗn có mà chẳng người nào nhớ mặt.

Cỏ Nhân tăng Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, xây dựng sân bóng mini cỏ nhân tăng, sân vườn cỏ nhân nâng cao, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung cấp cao su sân bóng cỏ nhựa nhân tạo, lưới chắn bóng đá, lưới khung thành, lưới cầu môn và những phụ kiện sân mini khác!

trả lời chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét