Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Chưa đóng tiền vun đắp, học trò bị bêu tên trên loa phát thanh

Ngày 8/11, 1 số phụ huynh ở phường Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đề đạt con em họ đang theo học tại trường Tiểu học Cẩm Thăng bị chính quyền phố đọc tên lên loa phóng thanh của xóm vì chưa đóng tiền vun đắp dãy nhà nhiều chức năng cho trường.

năm học 2016-2017, trường Tiểu học Cẩm Thăng thu mỗi học trò 1.543.000 đồng. lúc vào năm học mới được 1 tháng, UBND phố Cẩm Thăng thông tin mỗi học sinh phải đóng thêm 631.000 đồng tiền vun đắp phòng nhiều tiện ích và phải đóng cho 3 năm trong khoảng 2016 tới 2018, tức gần hai triệu đồng.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang

Dãy nhà nhiều chức năng của trường Tiểu học Cẩm Thăng do UBND phường làm cho chủ đầu cơ. Ảnh: Đức Hùng

Dãy nhà đa chức năng của trường Tiểu học Cẩm Thăng gồm 6 phòng, được hoàn thành đầu năm học này, do UBND xã Cẩm Thăng làm chủ đầu tư. phổ quát người cho rằng 1 lúc phải đóng gần 2 triệu đồng bạc xây dựng phòng đa chức năng cho 3 năm là vô lý nên không nộp.

Phụ huynh Lan thông báo, UBND phố Cẩm Thăng đã ký giấy mời bố mẹ học sinh ngày 25/10 đến phòng họp của xã sở hữu nội dung "làm việc về nợ tiền đối ứng xây dựng nhà nhiều tiện ích trường tiểu học". thông tin còn mở ngoặc "khi đi nhớ mang đủ số tiền để nộp".

Sau cuộc họp này, chính quyền xã và một số phụ huynh không với sự thống nhất. phổ thông phụ huynh yêu cầu thu tiền xây dựng phòng đa chức năng trong phổ quát năm để sở hữu thời kì chuẩn bị, song phường đề nghị nộp một đợt.

"Từ ngày 28/10 tới ngày 2/11, chính quyền phường đã cho cán bộ văn hóa thông tin trên hệ thống loa truyền thanh họ tên, lớp của học trò với phụ huynh đã đóng và chưa đóng tiền xây dựng nhà nhiều chức năng, mỗi ngày thông tin hai lần", một phụ huynh đề cập và cho hay đến nay xã đã dừng phát loa.

sở hữu con học lớp 3 bị bêu tên, chị Huyền (trú phố Cẩm Thăng) lý giải chưa nộp tiền vì thấy đóng 3 năm trong một lần là chưa hợp lý. 1 số người sau khi con bị bêu tên đã hổ ngươi, sợ ảnh hưởng học tập của con nên bỏ tiền ra nộp.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang-1

Giấy mời khiến cho việc về nợ tiền đối ứng xây dựng nhà nhiều chức năng mà UBND phố Cẩm Thăng gửi đến phụ huynh.

một lãnh đạo trường Tiểu học Cẩm Thăng cho biết, trường với 240 học sinh, hiện nhiều phụ huynh đã nộp tiền cho thị trấn, 1 số chưa nộp do chưa hiểu chủ trương. "Đối có những dự án to của trường thì phường đứng ra làm cho chủ đầu cơ, việc này là đúng chủ trương và được cấp trên cho phép. Phụ huynh bức xúc là do thị trấn huy động và nêu tên học sinh lên loa phóng thanh. Việc này là chưa thật sự thấu đáo và hợp tình, hợp lý", vị lãnh đạo kể.

đàm luận với tin báo, ông Nguyễn Văn Báu, chủ toạ UBND phố Cẩm Thăng cho biết, dự án nhà nhiều chức năng do xã đầu tư 3,2 tỷ đồng, mới bàn giao và lo được hơn 1,6 tỷ. Do phường không có nguồn nên phải huy động đóng góp của phụ huynh. Việc này đã được HĐND xã thông qua, vấn đề thu 1 lần là để hạn chế tản mác từng đợt và mang tiền trả nợ cho nhà thầu.

"Việc đọc tên học trò, phụ huynh lên loa phóng thanh là để khích lệ những gia đình đã đóng tiền cho xã và nhắc nhở các hộ chưa đóng phải thực hành nghĩa vụ", ông Báu giảng giải.

Cỏ Nhân Tạo Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, ngoài mặt, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung cấp hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng khác!

tư vấn chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét