Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

“Giggs sẽ tạo cú hích, mà mục tiêu tới World Cup 2030 ko đơn giản”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng việc PVF mời được Ryan Giggs làm cho giám đốc trọng điểm tập huấn trẻ là cú hích cho những lò huấn luyện tại Việt Nam, mà để nâng tầm bóng đá nội thì lại là chuyện khác, và mục tiêu với mặt tại World Cup 2030 càng không đơn giản.

Ông giám định thế nào về việc Ryan Giggs sang Việt Nam khiến cho công tác đào tạo trẻ?

Tôi cho đây là 1 tín hiệu mừng cho bóng đá Việt Nam khái quát. Việc PVF mời được 1 cựu ngôi sao như Giggs về khiến giám đốc trọng tâm làm ra hiệu ứng rẻ về hình ảnh của PVF nói riêng và của bóng Việt Nam nói chung.

công tác tập huấn trẻ đề cao vai trò của người thầy. Ở đây, PVF mang những HLV nhiều người biết đến tầm quốc tế, có thể tạo sức hấp dẫn cho các phụ huynh chăm chú hơn đến lò tập huấn của họ, trong khoảng đấy tạo cú hích cho những lò huấn luyện khác ứng dụng phương thức tương tự. Chất lượng của lò PVF được nâng lên cũng làm ra sự cạnh tranh về mặt chất lượng trong công tác tập huấn trẻ ở Việt Nam.


Để bóng đá Việt Nam đến được sở hữu World Cup 2030 như mơ ước của Ryan Giggs là không phải đơn giản

Trong ngày ra mắt truyền thông nước ta, Ryan Giggs có kể tới tài năng đội tuyển Việt Nam dự VCK World Cup 2030, ông giám định thế nào về khả năng này?

tập huấn trẻ chỉ là 1 trong các điều kiện cần. Công tác huấn luyện trẻ rất quan yếu, nhưng để nâng tầm rất nhiều nền bóng thì chẳng hề đơn giản, và chẳng phải cứ đào tạo tốt là xong xuôi. Theo tôi, khi kể tới khả năng dự World Cup 2030 của quả bóng Việt Nam, Giggs chưa hiểu hết bóng đá Việt Nam. Với thể chúng ta đang với tiền đề là tiềm năng tạo ra cầu thủ trẻ, có cơ sở vật chất phải chăng, ở trung tâm Giggs đang làm cho việc, như Giggs trông thấy thế, nhưng mà chừng đó là chưa đủ.

cụ thể, để nâng tầm bóng đá Việt Nam, chúng ta cần những gì thưa ông?


Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) giám định để nâng tầm bóng đá Việt Nam cần vai trò của VFF

công việc đào tạo phải tạo ra, mà quan yếu hơn là vai trò của VFF trong việc nâng tầm nền bóng đá là rất quan yếu. Hệ thống thi đấu của bóng Việt Nam hiện sở hữu đa dạng bất cập, trong khi hệ thống thi đấu quốc nội là môi trường cho những cầu thủ phát hành. Cầu thủ với tiềm năng ko đồng nghĩa có việc người đấy sẽ trở thành cầu thủ to trong tương lai, mà còn nương tựa vào môi trường phát hành.

tỉ dụ như lứa Công Phượng và các bạn bè ở HA Gia Lai năm 2014 rất tiềm năng, đá những giải trẻ rất ấn tượng, mà sau 3 năm cho cho đến nay lại ko có phổ thông tân tiến. Cỗi nguồn sở hữu thể là môi trường sản xuất, là hệ thống thi đấu của các giải quả bóng quốc nội chưa thể giúp các cầu thủ tiềm năng này phát triển đúng với tiềm năng.

Chúng ta kỳ vọng vào những lứa cầu thủ trẻ mới sẽ được cho ra lò vì những trung tâm đào tạo trẻ đang càng ngày càng thấp hơn, nhưng để nâng tầm quả bóng nội thì còn nhiều việc phải khiến. Riêng chuyện đến World Cup 2030 thì càng phải thực tiễn, vì kỳ vọng nào cũng cần sát mang thực tế.

Xin cảm ơn ông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét