Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy nghĩ đến 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón phiên bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hành sẽ dùng hashtag, tăng hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.

Đó là cách thức nhưng mà Man Utd đã ban bố bạn dạng hợp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè vừa qua. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ cái áo đấu. Pogba đã hiện ra trong một video với ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy múa như vũ công.

ngừng thi côngĐây ko chỉ là một video biểu diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ nỗ lực của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. mang cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hiệu như Adidas đã đóng khung cách thức tiếp cận của khán giả có mặt thương nghiệp của bóng.

1 trong các giả định phổ quát nhất đằng sau những hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là tài năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị bản hiệp đồng kỷ lục nhân loại liên tiếp. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, đầu tiên là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là những người mang phẩm chất ngôi sao để mang thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là 1 kĩ năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm mang sức hấp dẫn đối mang khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển tới Real, đã có những hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều Đó cũng chẳng làm phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, các người chú tâm đa dạng hơn tới lợi ích thương mại mà tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.

một ngôi sao bự chuyển đến sẽ nâng cao nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là ko phải tranh luận. cuối cùng, ngay cả những CĐV lạnh nhạt cũng phải khệ nệ xuống phường có tên Pogba hoặc 1 mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào trái đất bóng sẽ chọn CLB sở hữu các phiên bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm những CLB nhìn thấy họ mang thể thu lợi béo từ buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là tổng giám đốc của công ty marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc mang các nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ với phiên bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng phát triển, phổ quát hơn so có những mùa giải tầm thường do chậm triển khai là các cầu thủ lớn". chậm triển khai là tác động dễ dàng nhất của 1 dòng tên to, 1 bạn dạng hiệp đồng bom tấn, một người nhưng mà hễ người nào đi trên phố cũng sở hữu thể nhận ra.

Man Utd bán ra hai.977.000 cái áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm cho 1 phép toán và nó sở hữu vẻ hơi dễ dàng. Báo cáo Đó đem nhân sở hữu 49,77 đôla, giá thành ước tính của mỗi dòng áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mang chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Con số. một cầu thủ mang thể tạo 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Thống kê Đó chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hiệp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ tăng sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ nâng cao nên hiệu ứng làm nên doanh thu trên toàn cầu và cứng cáp mở ra các thị trường thế hệ, mà liệu số tiền thu về từ một cầu thủ mang giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... ko. mang những bản hợp đồng bom tấn kiểu chậm tiến độ, điều chậm tiến độ không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự tăng trưởng trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tế, số tiền nhưng mà Man Utd nhận được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền sở hữu trí óc, mang huy hiệu, tên và họ mang quyền sở hữu mang tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các đơn vị tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm triển khai được sắm lại phổ biến lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất thiết. nếu người chơi là Man Utd, và nhãn hiệu của người chơi mang trị giá, bạn có thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman đề cập tiếp.

tuy nhiên, ngay cả phần trăm ngừng thi côngĐây mang cao hơn, nó cũng chẳng phải số tiền chiếm tỷ lệ mập nhất từ mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi sở hữu thể nói Con số ngừng thi côngĐây ko quá 20%. thực tiễn, điều này lệ thuộc phổ quát vào giá bán sàn bạn đưa ra ban đầu. Đó mang thể không phải là 20% cho đông đảo những cái áo và mang thể vượt một ngưỡng một mực nào đó".

giả tỉ Pogba giữ cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong rộng rãi trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu thế hệ mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị tác động 1 phần do giá trị marketing của các cầu thủ như Pogba - đa số chẳng nhận được lợi ích tài chính nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Báo cáo đáng kinh ngạc là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo chậm triển khai tăng theo từng năm phụ thuộc sự sản xuất thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ biết sẽ không thể thu về số tiền đầu tư phụ thuộc hoạt động bán hàng mà họ xem điều chậm triển khai như 1 phương pháp đánh bóng nhãn hàng, 1 ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền có mỗi lần Pogba hiện ra tính từ lúc tới Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các nguyên liệu marketing nhưng mà Pogba mang đến, bạn mang thể tức tốc xác định ích lợi nhưng mà Adidas với được từ chúng. Trong khuôn khổ của 1 vụ chuyển nhượng đơn lẻ, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những quảng cáo của hãng này. Họ đã tấn công bóng 1 ngôi sao bóng đá mới mới và anh ta có mối địa chỉ có CLB mang trị giá marketing bậc nhất mà họ với trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm 1 điều thường thấy trong những ký hợp đồng vừa qua trong khi các quảng bá mới không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng không bán nhãn hiệu nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

bạn dạng thân Man Utd kiên cố cũng sở hữu một mục tiêu để kiếm ích lợi về thương mại diễn ra từ Pogba tới - ai lại ko muốn gắn nhãn hàng của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, Đó là một tất cả trong chiến lược tài chính của họ.

khi mà những đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm triển khai là các hệ quả tích cực về nguồn vốn cho những CLB lúc họ tuyển mộ 1 mẫu tên béo. mà đừng bao giờ trông đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những shop bắt mắt của CLB.

Cỏ Nhân cải thiện Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, thiết kế, thi công sân bóng đá cỏ nhân tăng, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân tạo.

sản xuất cao su sân bóng, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng khác!

giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét